Vô Thường

...tìm trong vô thường có đôi dòng kinh...

Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Sống

Lời Kinh trong lòng bàn tay:
“Thế giới vô biên, không thể tính kể, không thể đo đếm được bằng những bước chân người. Rộng lớn và bất an. 
Hãy mang theo tâm yêu thương không oán hận để có thể thanh thản đi qua đó. Đem tâm không oán hận rải khắp từng nơi đi qua để vun đắp cho mình từng niềm vui và tạo dựng một môi trường sống bình yên cho chính mình”.(1)
Thế giới rộng lớn vô biên, đã không ai có thể đo đếm được bằng những bước chân, nên cũng không ai có thể đi qua hết những bất an trong đó bằng đôi chân của mình.
Có người đốt một thỏi trầm, ngồi trước Phật, nghe nửa đời phong sương lạnh buốt đã qua bỗng chốc ấm lại. 
Có người ngồi trước Phật nghe từng tiếng mõ thật hiền mà tỉnh ngộ, biết ngày mai, dù thế nào, mình cũng không còn đi lạc.
Có người chỉ một lần ngồi dưới hiên chùa, nhìn lớp lớp phù vân giăng kín chân trời, mà biết mình từ nay đã đủ bình thản để đi qua hết những giấc mộng vô thường.
Chỉ một lần biết yêu thương, không oán hận.


Chùa Bé Bé.Phan Thiết.16.4.2017.
_____________________________
[1] Một đoạn trong bộ kinh mang mã số 125, 增壹阿含經, tập 2 大正新脩大藏經.

P/s: Này Người! Đi đâu làm gì cũng nghĩ mình là con của Phật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét