Vô Thường

...tìm trong vô thường có đôi dòng kinh...

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Tự Thương

Lời Kinh trong lòng bàn tay:
"Có bảy cách để người đời có thể sống đi qua hết những khổ đau bất hạnh và sống bình yên giữa cuộc đời đầy gió bụi này.
(tiếp theo)
Cách thứ hai: TỰ BẢO VỆ LẤY MÌNH”.(1)
Có nhiều con đường, có nhiều phương tiện để đến được một nơi nào đó, nhưng cái cách những người dừng lại có lẽ là giống nhau: Bỏ Cuộc.
Cuộc sống có trăm cách xô người ta nghiêng, có ngàn lý do đẩy người ta ngã, có vạn nguyên nhân để người ta thấy mình chông chênh, nhưng có một cách để người ta thấy vững chãi trở lại là: TỰ BẢO VỆ LẤY MÌNH.
TỰ BẢO VỆ LẤY MÌNH, tự thương lấy bản thân: "tự làm mình đau như vậy là đủ rồi, cho phép cuộc sống làm mình đau như vậy là đủ rồi".
Cũng con người đó, cũng cuộc sống đó, cũng vây quanh bản thân chừng đó chuyện, cũng con đường đó, góc phố đó, vẫn dòng người ngày ngày tất bật, nhưng người ta có thể bình thản trở lại sau một lần biết tự thương lấy bản thân.
Thương đôi tay nhỏ giữa giá lạnh tình người, loay hoay tìm cách giữ cho đôi tay thật ấm. Thương đôi mắt nhỏ giữa cuộc đời đầy bụi, tìm mọi cách giữ cho đôi mắt thật trong. Thương đôi chân nhỏ mà con đường phía trước còn rất dài, thuyết phục được đôi chân thêm mạnh mẽ. Thương trái tim chỉ có một mà thứ có thể làm tổn thương nó lại rất nhiều, nên thuyết phục trái tim bỏ đi những điều không đáng.
Rồi vững chãi, bình yên, vậy thôi.

Cách thứ ba: TRÁNH XA NHỮNG PHIỀN PHỨC
(còn nữa)


Chùa Bé Bé.Phan Thiết.6.1.2017.
_____________________________
[1] Viết lại từ một đoạn kinh, từ dòng 10 khung thứ 1, trang 432 đến dòng thứ 11 khung thứ 1, trang 432, bộ kinh mang mã số 26, 中阿含經, tập 1 大正新脩大藏經.

P/s: Này Người! Đi đâu làm gì cũng nghĩ mình là con của Phật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét