Vô Thường

...tìm trong vô thường có đôi dòng kinh...

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Kiên Trì

Lời Kinh trong lòng bàn tay:
"Giữa rừng sâu, đầy muôn thú, gã voi rừng cũng phải tự nỗ lực hết sức để thoát ra khi bị sa lầy.  Giữa thế giới đông đúc người, chúng ta cũng chỉ có thể một mình đi qua hết những biến cố bằng chính nội lực tự thân. Vì vậy, các người hãy vui vẻ mà nỗ lực, cố gắng để có một nội tâm mạnh mẽ để tự cứu lấy mình".(1)
Người thân yêu đến mấy, lo lắng đến mấy cũng không thể đi qua hết những biến cố giúp ta.
Lấy bao dung tha thứ để cứu mình khỏi những tổn thương.
Lấy cảm cảm thông để tự cứu mình không bị chết ngạt trong những hẹp hòi.
Lấy niềm tin, lấy lạc quan để cứu mình không bị chết chìm trong những ngày nỗi buồn tràn về như lũ.
Lấy mạnh mẽ để cứu mình khỏi những bất an đè nặng trong lòng.
Lấy tĩnh lặng để giữ mình không vỡ tan ra giữa những ồn ã.


TT. Phố Hương.22.1.2016
_____________________________
[1] Viết lại từ câu kinh Pháp Cú 325


P/s: Này Người! Đi đâu làm gì cũng nghĩ mình là con của Phật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét