Vô Thường

...tìm trong vô thường có đôi dòng kinh...

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Pháp Cú 31

Lời Kinh trong lòng bàn tay:
"Kẻ nào không còn muốn đuổi theo những thứ phù phiếm nữa, và cảm thấy sợ những tháng năm mải miết đuổi theo phù phiếm của mình, kẻ đó đã nhóm lên ngọn lửa, gom hết những thứ rác rưởi trong lòng mình, đốt sạch, rồi mang trái tim thật ấm đó đi qua thế gian."(1)
Ta qua lại cuộc đời mênh mông này muôn vạn kiếp. 
Ngang qua những mùa Xuân xôn xao tuổi trẻ, nảy mầm, tạo nghiệp.
Ngang qua những mùa Hạ gió mưa, nhọc nhằn theo đuổi những tham vọng trong lòng.
Ngang qua những mùa thu tĩnh lặng, biết buông xả những điều đã cố hết sức gom góp suốt mùa Hạ, mùa Xuân. Như cỏ cây nhuộm đỏ lòng mình rồi thả tay, trút lá.
Ngang qua những mùa đông dài một mình.
 Một lần. Hữu duyên đi ngang qua Người, ngỡ ngàng trước hơi ấm tỏa ra từ trái tim, ta như đứa bé, ngồi co ro trong hơi ấm của Người một lát.
Rồi xin được từ Người một đốm lửa, xin được từ Người một ít từ tâm, cẩn thận mang theo, để nhóm lên ngọn lửa cho mình, gom hết hết những nông nổi trong lòng, đốt, thản nhiên nhìn khói lên trời.


Chùa Bé Bé. Phố Hương.28.9.2015
_____________________________
[1] Viết lại từ câu kinh Pháp Cú 31.

P/s: Này Người! Đi đâu làm gì cũng nghĩ mình là con của Phật.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét