Vô Thường

...tìm trong vô thường có đôi dòng kinh...

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Pháp Cú 233

Lời Kinh trong lòng bàn tay.
"Hãy gìn giữ cẩn thận từng suy nghĩ, đừng để lẫn trong suy nghĩ sự cay nghiệt, đừng để trong suy nghĩ thiếu khuyết sự chân thành; đừng bao giờ cay nghiệt với người dù chỉ trong suy nghĩ, cố làm chủ được suy nghĩ của mình.
Hãy dùng những suy nghĩ, những thái độ sống tích cực để bắt đầu thay đổi cuộc đời mình”.(1)
"Người Saigon bận rộn lắm, không ai rảnh rỗi để thương mình", nghĩ vậy rồi cảm thấy cô độc, chỉ với một suy nghĩ, người ta dễ dàng đẩy mình vào cô độc.
Cuộc sống là chuỗi được mất, sau mỗi ngày càng dài thêm.
Khi đối diện với những mất mát rồi cảm thấy bất công, theo tháng năm, tâm oán trách càng nhiều.
Khi đối diện với những mất mát rồi nhận ra sự vô thường, càng sống càng bình thản và yêu thương hơn những gì đang có.
Khi đối diện với mất mát rồi nghĩ do mình đã không gìn giữ cẩn thận, càng sống người ta càng biết cách gìn giữ những thứ quanh mình.
Suy nghĩ, tạo nên hình hài cuộc đời mỗi người, và gây dựng nên môi trường sống chung quanh của họ.


Chùa TT. Phố Hương. 28.3.2016.
_____________________________
[1] Viết lại từ câu kinh Pháp Cú 233

P/s: Này Người! Đi đâu làm gì cũng nghĩ mình là con của Phật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét